Đội tuyển Thái Lan hiện dẫn đầu bảng A tại mùa giải AFF Cup 2022 đội bóng có nguy cơ bị loại vì chỉ hơn ĐT Indonesia hiệu số phụ và chỉ hơn ĐT Campuchia đúng 1 điểm. Đây là số điểm sát sao dễ để đội khác vượt mặt. tham khảo bài viết sau để biết thêm một số thông tin mới nhất về trận đấu. 

Thái Lan có thể bị loại dù đứng đầu bảng 

Hiện tại ĐT Thái Lan đứng đầu bảng, có nguy cơ bị loại cao, trong trận tiếp theo đội bóng không nỗ lực giành chiến thắng. 

thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại 

Vào tối qua 29/12, hai trận đấu lượt đấu thứ 4, bảng A AFF Cup 2022 diễn ra. Ở trận đấu sớm giữa ĐT Indonesia và Thái Lan buộc phải chia điểm sau trận hòa 1-1 tại sân Gelora Bung Karno. Trong khi trận Campuchia và Brunei diễn ra muộn hơn và khép lại với thắng lợi cách biệt với tỷ số 5-1 dành cho đội chủ nhà.

Ở lượt đấu trong trận cuối trận đấu, Thái Lan tiếp đón Campuchia trên sân nhà Thammasat trong khi đó ĐT Indonesia làm khách trước ĐT Philippines. Thái Lan để thua ĐT Campuchia và đồng thời để cho Indonesia có điểm số trước Philippines người Thái chắc chắn bị loại do đứng dưới tuyển Campuchia và Indonesia.

thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại

thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại

Indonesia dù thấp điểm có lợi thế hơn nhiều 

Theo tin bóng trong ngày, kịch bản để điều xảy ra là cực thấp bởi lúc này, khoảng cách trình độ giữa đội bóng Thái Lan và Campuchia còn quá lớn. Và nhiều khả năng là thầy trò HLV Polking đánh bại Campuchia ở trận cuối với một tỷ số đậm. 

Thái Lan vượt qua Campuchia Indonesia dù có thua trước Philippines chắc chắn đi tiếp do Indonesia hơn Campuchia 1 điểm. Song có lẽ thầy trò HLV Shin Tae Yong muốn nhiều hơn thế. 

Đó là giành chiến thắng đậm trước Philippines để có thể soán ngôi đầu bảng A, qua đó tránh việc gặp đội mạnh nhất ở bảng B, khả năng cao là ĐT Việt Nam vòng đấu bán kết. điều không dễ khi họ phải tới làm khách trên sân cỏ Azkals.

Indonesia dù thấp điểm có lợi thế hơn nhiều

Indonesia dù thấp điểm có lợi thế hơn nhiều

Chuyên gia đánh giá về viễn cảnh tồi tệ Thái Lan

Thái Lan và Indonesia đứng trước viễn cảnh chỉ có một đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022, theo chuyên gia nhận định Thái Lan có thể nhận về kết cục tồi tệ. 

Thái Lan và Indonesia chưa giành tấm vé vào bán kết 

Dù đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu chức vô địch AFF Cup 2022, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Thái Lan và Indonesia chưa thể giành vé góp mặt ở bán kết.

Ở trận đấu đây mới nhất, hai đội bóng cầm hòa với tỉ số 1-1 và chia nhau hai vị trí đầu bảng A. Tuy nhiên, Campuchia bám sát ngay phía sau với 1 điểm. Điều đồng nghĩa việc một trong hai đội bóng kể trên hoàn toàn có thể chia tay sớm với giải đấu.

Chuyên gia Gabriel Tan tờ ESPN nhận định: “Xét cho cùng, cả ĐT Indonesia và Thái Lan đều là phiên bản nâng cấp chính so với năm 2021 và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thực tế là hai đội bóng trên khi đụng độ nhau không thể tìm ra người chiến thắng và khiến cho họ có nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết có kết quả không tốt trong trận đấu cuối cùng.

Thái Lan và Indonesia chưa giành tấm vé vào bán kết

Thái Lan và Indonesia chưa giành tấm vé vào bán kết

Indonesia có phần dễ qua hơn là Thái Lan 

Thái Lan và Indonesia chiếm ngôi vị trí đầu bảng A hiện tại chỉ hơn Campuchia một điểm, đội nuôi hy vọng vượt qua vòng loại khi đánh bại Brunei với tỷ số 5-1.

Theo tin bóng trong ngày, trên lý thuyết, Indonesia có nhiệm vụ dễ hơn khi phải đối đầu với Philippines bị loại trong khi Thái Lan phải đối đầu với người Campuchia bay cao”.